Cọt, đi thôi! Trekking thung lũng lúa chín ở Mù Cang Chải Yên Bái – 09/ 2018

Tháng 9, Mù Cang Chải vàng ruộm sắc lúa. Chúng mình lên đường khám phá mùa vàng. Video và chuyến đi được thực hiện từ 9/2018 nhưng giờ mới có cơ hội up lên. Chuyến đi của tụi mình dài 2 ngày 2 đêm, ko quá dài nhưng đủ để đến những nơi cần đến và muốn đến.
Lịch trình:
– Chiều thứ 6 tan làm, ra bến xe Mỹ Đình bắt xe ô tô đi Mù Cang Chải. Bạn lên mạng search sẽ thấy rất nhiều nhà xe. Khoảng 7h xe khởi hành. Xe có dừng 1 lần ven đường để mọi người đi vệ sinh và ăn tối. Kinh nghiệm của mình là nên ăn từ nhà hoặc mang theo đồ ăn, vì cái quán mà xe dừng chỉ có phở mà cũng k ngon.
– Khoảng 11h30 tụi mình đến chân đèo Khau Phạ. Nhóm mình thuê nhà nghỉ của anh Sùng A Hờ ngay chân đèo. Nhà nghỉ ngay ven đường nên xe dừng là bước vào nhà luôn. ăn nhẹ bát cháo gà rồi lăn đi ngủ.
++ Ngày 1:
Dịp bọn mình đi là 2/9 và có lễ hội dù lượn. Sáng sớm cả nhóm dậy ăn sáng, rồi leo lên cái chòi cao để ngắm dù. Nhà nghỉ của anh A Hờ ngắm trọn thung lũng khau phạ,, ngắm được cả điểm nhảy dù lẫn điểm hạ cánh. Sáng sớm sương lãng đãng rơi, nắng lên le lói, cả cánh đồng vàng ươm thấp thoáng sương, thâp thoáng nắng, đẹp mê. Cầm ly cafe ngồi ở lán ngắm dù, ngắm thung lũng đẹp ko tả được.
– Cả nhóm thuê xe máy, đi đến điểm nhảy dù để ngắm các cao thủ bay. Đẹp, hào hứng và thú vị ko tả được.
– Tiếp theo là chạy xe đến khu ruộng Mâm Xôi nơi có những thửa ruộng bậc thang đẹp trứ danh. Chiều về, nhóm ghé qua bản Lìn Mông, ngắm những dải lúa vàng và những ngôi làng thấp thoáng.
++ Ngày 2: Cả nhóm trekking xuống vùng thung lũng ngay dưới chân nhà anh Sùng A Hờ. Cậu con trai của anh dẫn đường, cả bọn mang theo đồ ăn nước uống sẵn sàng cho một ngày chạy nhảy bên đồng lúa chín. Thật là một quyết định sáng suốt. Cả bọn thong dong cuốc bộ qua từng bờ ruộng, qua từng xóm nhỏ, từng ngọn đồi với dù bay trên đầu, lúa hát bên tai và gió mơn man thổi. Nhìn xa đã đẹp, đi trên đó càng đẹp hơn nữa. Trưa cả bọn tìm được khoảng đất trống có cây che nắng, bỏ đồ ăn ra và ăn trưa rồi nằm ngắm dù lượn vẫn bay nhảy trên đầu. Tự do, mãn nguyện là thứ mà mình cảm nhận được.
Rồi chạy qua con suối, cả bọn xuống tắm. Rồi đi qua bản làng, lại chơi với lợn, với chó, với vịt….
Quay về lại homestay lúc 17h30 tối, mệt nhưng mãn nguyện vô cùng.

Ăn tối với cá Hồi sasimi, canh măng chua xong, nghỉ ngơi và chuẩn bị hành lý ra về. 11h chúng mình lên xe về lại HN. Sáng hôm sau lại đi làm bình thường.

Hành trình chỉ có vậy nhưng thực sự đáng nhớ.
Nghĩ lại vẫn phê…

Cảm ơn các bạn đẽ xem và đọc caption.

Hi vọng sẽ có thêm nhiều chuyến đi để chia sẻ tiếp.

Đi là đi thôi!
Cọt!

source: https://samurai-weapons.net

Xem thêm các bài viết về Bất Động Sản: https://samurai-weapons.net/category/bat-dong-san/